Trước vòng 35 Premier League: Không Vardy, Cáo chết?

Leicester City đang đứng trước khó khăn lớn khi tiền đạo chủ lực Jamie Vardy bị treo giò. Nếu tiếp tục xảy chân, họ sẽ có nguy cơ lớn bị Tottenham vượt qua trong những vòng đấu cuối cùng.
Ở mùa giải này, chỉ có 3 cầu thủ của Leicester City thi đấu nhiều hơn Vardy và đó đều là những cầu thủ ở hàng phòng ngự, bao gồm thủ môn Schmeichel và bộ đôi trung vệ Morgan, Huth. Tính đến thời điểm bị đuổi khỏi sân ở trận đấu với West Ham, tiền đạo người Anh đã đá chính mọi trận đấu ở Premier League mùa này và chơi tổng cộng 2953 phút gần như không nghỉ (chỉ có 2/34 trận anh rút ra trước phút 75).


Điều đó cho thấy tầm ảnh hưởng của Vardy với Leicester lớn đến ngần nào. Nếu Kante và Drinkwater là nguồn năng lượng của The Foxes ở tuyến giữa, Mahrez đại diện cho sự sáng tạo thì Vardy chính là kẻ săn mồi, tạo khoảng trống và gây áp lực trực tiếp lên hàng phòng ngự của đối thủ.
Tốc độ, sự bền bỉ và lối di chuyển thông minh chính là những điểm giúp Vardy tạo ra khác biệt cho Leicester City. Khả năng dứt điểm đóng vai trò thấp hơn cho dù tiền đạo này đã có 22 bàn kể từ đầu mùa. Thực tế đúng như vậy, bởi lẽ Vardy đã tịt ngòi đến 16/34 trận đã đấu nhưng The Foxes vẫn sống tốt. Miễn là Vardy ra sân, họ sẽ sống tốt.
Chiến thuật phòng ngự phản công siêu tốc của Ranieri cần mẫu tiền đạo như Vardy. Chính vì thế, nhiều người hâm mộ Leicester đang rất lo lắng khi Vardy bị treo giò trong giai đoạn then chốt này. Nếu không có gì bất ngờ, ngôi sao người Anh sẽ vắng mặt 2 trận liên tiếp trước Swansea và Man Utd. Đó sẽ là tổn thất khó bù đắp với The Foxes.
Nhưng bằng mọi cách, họ phải khắc phục nó. Đơn giản vì trận hòa 2-2 trước West Ham - vì thẻ đỏ của Vardy đã khiến áp lực trở nên nặng nề. Sau 34 vòng đấu, Leicester vẫn hơn Tottenham 5 điểm, nhưng phong độ quá cao của đối thủ khiến họ có cảm giác bị bắt kịp bất cứ lúc nào.
Nếu Leicester lo sốt vó vì Vardy thì Tottenham đang thăng hoa cùng Harry Kane. 5 vòng đấu gần nhất, họ thắng 4, hòa 1, ghi được 13 bàn thì trong đó, Kane đóng góp 7 bàn (quá 50%!). Đội bóng của Pochettino giống như đang vào guồng và có thể cuốn bay mọi vật cản trên đường đi. 


Sự đối lập này khiến lịch thi đấu gây áp lực ngược lên Leicester. Thông thường đội được thi đấu trước sẽ có lợi thế hơn. Họ có thể ung dung giành 3 điểm và tạo sức ép lên đội bám đuổi, nhưng hiện giờ, Leicester khó lòng giữ được sự ung dung đó. Vòng đấu này họ sẽ tiếp đón Swansea trong khi Tottenham gặp West Brom.
Do thi đấu trùng với vòng bán kết FA Cup nên Premier League vòng 35 chỉ có 7 trận đấu diễn ra cuối tuần này. Ngoài Leicester và Tottenham, các đội còn lại trong top 4 là Man City và Arsenal cũng đều ra sân. Man City sẽ tiếp Stoke City trong khi tâm trí hướng về trận bán kết Champions League với Real Madrid vào giữa tuần sau. Arsenal hết mục tiêu và phải đóng vai kẻ phá bĩnh Sunderland, đội đang tìm mọi cách trụ hạng ở mùa giải này. 
Trận đấu rất đáng chú ý khác là cuộc đấu giữa Liverpool và Newcastle, khi Rafa Benitez trở lại Anfield với tư thế của 1 kẻ cầu sinh.
Share on Google Plus

About kinh doanh và công nghệ

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét