Champions League: Man City vô địch, tại sao không!?

Premier League đang chứng kiến mùa giải điên rồ nhất kể từ khi thành lập, vậy tại sao Champions League không thể chứa đựng những bất ngờ?
Nếu Man City lên ngôi vô địch thì đó chính là bất ngờ lớn nhất mùa giải này. Từng 2 lần đăng quang ở giải quốc nội nhưng The Citizens chưa bao giờ được đánh giá cao ở châu Âu. Họ luôn mang tiếng “khôn nhà, dại chợ”.
2 mùa giải đầu tiên tham dự Champions League, Man City bị loại ngay từ vòng bảng. 2 mùa tiếp theo, họ tiến bộ hơn 1 chút, nhưng cũng bị loại ngay từ vòng knock-out đầu tiên, đều trước Barcelona. Mùa giải thứ 5, mọi chuyện bỗng thay đổi.
Điều bất ngờ nằm ở chỗ, không có bất cứ dấu hiệu nào khiến người ta tin tưởng Man City có thể tiến sâu đến vậy cho dù họ đã bạo chi gần 150 triệu bảng mua một loạt cầu thủ đắt giá như Kevin de Bruyne, Nicolas Otamendi hay Raheem Sterling hồi đầu mùa.
Trước khi Champions League trở lại vào cuối tháng, Man City đã trải qua những ngày tồi tệ nhất. Họ thua liên tiếp các đối thủ trực tiếp ở Premier League - Leicester City và Tottenham ngay trên sân nhà Etihad. Họ thảm bại 1-5 trước Chelsea tại FA Cup. Tiếp đó là thất bại 0-1 ở trận derby trước Man Utd, vẫn trên sân nhà.
Lá thăm may mắn giúp Man City gặp Dinamo Kyiv ở vòng 1/8, nhưng đến vòng Tứ kết, tất cả đều tin rằng The Citizens sẽ phải dừng bước trước Paris SG. Việc Man City công bố Pep Guardiola thay thế Manuel Pellegrini từ quá sớm khiến mọi chuyện ở Etihad dường như mất kiểm soát. 
Chấn thương của Vicent Kompany, phong độ chạm đáy của Yaya Toure, sự mờ nhạt bất ngờ của David Sivla làm viễn cảnh ảm đạm hiện ra trước mắt Man City. Nhiều người còn châm biếm rằng Pep Guardiola sẽ phải bắt đầu công việc mới ở… Europa League, điều ông chưa từng trải nghiệm kể từ khi dẫn dắt Barcelona vào năm 2008.
Nhưng đúng vào lúc mọi chuyện tưởng như tệ hại nhất, Man City bất ngờ hồi sinh với những niềm cảm hứng cũ và mới: Sergio Aguero và Kevin de Bruyne. Trong khi Aguero “dọn dẹp” các đối thủ ở Premier League, thì De Bruyne chứng minh giá trị ở Champions League, với 2 bàn thắng vào lưới Paris SG ở cả 2 lượt trận, giúp Man City giành vé đi tiếp.
Đến lúc này, người ta chợt nhận ra Man City quá nguy hiểm. Họ tiếp tục bị đánh giá thấp nhất ở vòng bán kết, nhưng không ai, bao gồm Real Madrid dám xem thường. Man City nguy hiểm vì họ gần như không chịu áp lực, các cầu thủ có khát khao tột độ. Họ thiếu kinh nghiệm, nhưng sự “đói khát” Champions League là đủ giúp họ tạo bất ngờ. 
Lọt vào bán kết đã là thành tích lịch sử. Ở Premier League, họ vẫn nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua top 4. Pellegrini, giống như Claudio Ranieri ở Leicester, trở nên sáng suốt và xuất sắc hơn hẳn khi tháo bỏ được áp lực trên vai. 
Sự bình thản họ thể hiện bên ngoài đường pitch đang tạo nên sự khác biệt rõ ràng. Pellegrini không còn phải khó chịu vì những tin đồn về tương lai. Ông cũng không bị chỉ trích nếu Man City phải dừng bước sớm. Gánh nặng đó thuộc về BLĐ Man City cũng như Pep Guardiola, những người “chơi quá phũ” ở tình huống này.
Tất cả, cộng với tư thế “cửa dưới” sẽ giúp Man City đối mặt với những đối thủ còn lại dễ dàng hơn. Và biết đâu trong 1 mùa giải chứa đựng đầy sự “điên rồ” ở Anh, The Citizens sẽ viết nên câu chuyện cổ tích cho riêng mình ở trời Âu.
Tiểu Phi
Share on Google Plus

About kinh doanh và công nghệ

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét