Vì sao xe Mazda giảm giá 170 triệu tại Việt Nam?

Trường Hải thực hiện đợt giảm giá mạnh các dòng xe Mazda với mức giảm từ 25 đến 170 triệu đồng nhằm gia tăng doanh số và chiếm thị phần tại thị trường ôtô Việt. 

Vì sao xe Mazda giảm giá 170 triệu tại Việt Nam?
Nhà phân phối xe Mazda ở Việt Nam vừa thực hiện một đợt giảm giá mạnh cho các model đang bán trên thị trường gồm Mazda 2, Mazda 3, CX-5, Mazda 6 và BT-50. Theo đó, với việc ưu đãi và giảm trực tiếp vào giá bán, mức chênh lệch giá giữa tháng 11 và tháng 12 là từ 25 đến 170 triệu đồng cho từng model.

Giảm giá sâu dịp cuối năm

Cụ thể, mẫu xe Mazda 2 hiện chỉ còn giá bán sau ưu đãi là 565 và 615 triệu đồng cho các bản sedan và hatchback (giá tháng 11 là 590 và 645 triệu). Mazda 3 giá từ 660 đến 784 triệu (giá tháng 11 là 705 đến 849 triệu).
CX-5 - dòng xe có mức giá hơn 1 tỷ đồng hiện giá bán ra ở tháng 12 chỉ còn 905 đến 990 triệu đồng.
Danh sách xe Mazda giảm giá.
Danh sách xe Mazda giảm giá.
Trong khi đó, Mazda 6 là mẫu xe có mức giảm lớn nhất. Phiên bản 2.0L chỉ có giá 840 triệu, giảm 125 triệu đồng so với tháng 11. Bản 2.5L hiện bán ra ở mức 949 triệu đồng, giảm 175 triệu so với giá tháng 11 là 1,119 tỷ đồng.
Trao đổi với Zing.vn, ông Bùi Kim Kha, Giám đốc khối kinh doanh xe du lịch - Tổng giám đốc Thaco PC cho biết việc giảm giá bán các mẫu xe Mazda nói riêng và các mẫu xe du lịch Kia hay Peugeot do Trường Hải phân phối nhằm mục đích gia tăng doanh số dịp cuối năm.
Ông Kha cũng chia sẻ, với thương hiệu Mazda, tính đến gần hết năm 2016, Trường Hải đã đạt doanh số gần 30.000 xe. Chính vì doanh số cao nên Trường Hải mới có cơ hội để giảm giá bán các mẫu xe.
"Việc giảm giá này giúp nâng cao doanh số, gia tăng sản xuất, cắt giảm chi phí, từ đó quay lại bù vào lợi nhuận. Đó là một vòng tròn", ông Kha nói.
Trước thông tin người tiêu dùng lo ngại việc giảm giá rơi vào các mẫu xe có năm sản xuất từ 2015, ông Bùi Kim Kha cho biết các model chào giảm giá là các model mới, đời 2016. Model cũ đã bán hết từ trước đó hoặc có mức giảm sâu hơn nữa.
Nguyên tắc của Trường Hải là trong quý I phải bán hết các model trước đó. Vì thế, những dòng xe giảm giá ở thời điểm hiện tại đều là các model mới.

Không bất ngờ với giới kinh doanh

Phản ứng trước động thái giảm giá mạnh của Trường Hải dành cho các dòng xe Mazda dịp cuối năm, đại diện các đơn vị kinh doanh xe Toyota và Ford ở Việt Nam cho biết bước đi này của Trường Hải không gây xáo trộn thị trường và Toyota lẫn Ford đều không bị tác động nào.
Trao đổi với Zing.vn, đại diện hai đại lý Toyota và Ford ở Hà Nội cho rằng họ đều có các chương trình khuyến mại, giảm giá riêng cho từng mẫu xe. Những model ăn khách như Vios, Innova, Fortuner hay Ford Ranger vẫn bán chạy mà không bị sự cạnh tranh đáng kể nào.
Nhìn nhận về việc giảm giá bán các mẫu xe Mazda ở Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Thắng - admin diễn đàn otofun nhận định, Trường Hải muốn chiếm lĩnh thị trường và thị phần bằng mọi cách. Giảm giá để tăng số lượng xe bán ra cũng là một cách làm thông thường.
Bất chấp tổng doanh số các dòng xe Mazda do Trường Hải phân phối ở Việt Nam theo từng năm là khá ấn tượng, mức độ phổ biến và ăn khách của từng dòng xe Mazda cũng có sự chênh lệch đáng kể.
Trong số 5 model đang bán chính hãng, chỉ duy nhất Mazda 3 tạo được sức hút và đã chiếm lĩnh thị phần trong phân khúc C. Doanh số hàng tháng của Mazda 3 duy trì trên 800 xe. Có những tháng, model này có mức tiêu thụ đến trên 1.200 chiếc.
Dòng SUV Mazda CX-5 có doanh số từ đầu năm đến nay đạt xấp xỉ 8.000 xe, riêng tháng 11 có gần 800 xe bán ra. Model này hiện bị cạnh tranh đáng kể bởi các model như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Nissan X-Trail 2016.
Mazda 6 và Mazda 2 là 2 model có doanh số không cao. Mazda 2 khá yếu thế khi cạnh tranh với Toyota Vios và Honda City. Trong khi đó, Mazda 6 doanh số trồi sụt và bị cạnh tranh bởi Toyota Camry.
Mẫu bán tải Mazda BT-50 dù vượt trội về doanh số so với các đối thủ khác như Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max, Chevrolet Colorado nhưng so với Ford Ranger, BT50 vẫn còn một khoảng cách xa để san lấp.
Với bức tranh các dòng xe Mazda đang bán chính hãng ở Việt Nam, việc giảm giá sâu của nhà phân phối không ngoài mục đích tăng doanh số, chiếm thị phần. Riêng từng model, các đối thủ vẫn có những sản phẩm sừng sỏ. Vì thế, Mazda cần nhiều thời gian nữa để tạo được cuộc lật đổ như dòng Mazda 3 đã làm được.
Share on Google Plus

About kinh doanh và công nghệ

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét